4 CHIẾN THUẬT ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN TRONG NĂM 2020

Theo dự đoán trong năm 2020 giá nhà tăng 20%

Tại hội thảo: “Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TP.HCM năm 2020”, TS. Võ Trí Thành cho biết, thị trường BĐS 2019 đã có dấu hiệu “chững lại” so với cùng kỳ năm 2018, dù có tiềm năng lớn.


Một số báo cáo cho thấy, tính từ đầu năm đến nay, toàn quốc chỉ có 5 triệu m2 sàn xây dựng. Trong khi năm 2018 là 14 triệu m2, sụt giảm gần 200%. Ước tính khoảng 43.000 căn hộ sẽ đủ điều kiện mở bán, sụt giảm 25% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, tại TP.HCM chỉ có khoảng 5 dự án được phê duyệt chủ trương và 32 dự án được cấp phép đủ điều kiện đưa vào thị trường. Ngoài ra, không có dự án nhà ở nào đủ điều kiện được công nhận chủ đầu tư.

Trong giai đoạn 2020 – 2020, dự báo số lượng căn hộ đủ điều kiện mở bán sẽ không đạt được mức đỉnh như giai đoạn 2017 – 2018. Theo GS Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, nguồn cung căn hộ cả hai thị trường Hà Nội và TP.HCM đang khan hiếm. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra trong thời gian dài, sẽ làm tăng giá nhà ở. Vì thế, trong vòng 3 năm tới, cần phải cải thiện tình trạng này, nếu không muốn câu chuyện sốt đất sẽ xảy ra.

Ông cho biết, nhu cầu nhà ở của người Việt Nam trong năm 2020 có xu hướng gia tăng mạnh. Không những thế, nhu cầu mua nhà của người nước ngoài tại Hà Nội tăng cao, đặc biệt là khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore. Theo số liệu thống kê, hiện tại giá nhà đã tăng gần 10%, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư vào BĐS thu lợi nhuận cao trong năm 2020.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, người dân sẽ khó tiếp cận mua nhà để ở hơn trong năm 2020. Bởi thị trường bất động sản đang đối đầu với những thách thức trong chính sách phát triển dự án, thủ tục và giá đất ở các tỉnh bắt đầu tăng. Chính sách này làm hạn chế nguồn cung và làm tăng giá bất động sản.

 

                                                      Chiến thuật trong đầu tư Bất động sản

 

Vậy chiến thuận để theo bất động sản là gì?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia về thị trường bất động sản năm 2020, các nhà đầu tư vào bất động sản nhà ở sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận khủng. Do sắp tới, nhu cầu về nhà ở tăng cao, nên giá nhà có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới. Dự đoán cuối năm 2020, thị trường có thể sẽ trở lại “bình thường”.

Qua đó, ông Chung – Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương cũng đưa ra 4 chiến thuật để thắng khi đầu tư vào bất động sản nhà ở trong thời gian tới. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhà đầu tư tiềm năng: Chủ đầu tư, tính pháp lý dự án, giá trị thực và tính chế tài của cam kết lợi ích. Pháp lý càng chắc chắn càng ít rủi ro. Tùy vào bản ngã của nhà đầu tư tiềm năng – thích rủi ro hay ghét rủi ro.

Thứ hai, nhà đầu tư phát triển: Trong giai đoạn này là câu chuyện sinh tử. Có sản phẩm rồi bán hay không bán là một chiến lược sinh tử. Có tham gia vào hay không, tình huống giai đoạn này khó khăn hơn, tỷ suất lợi nhuận đạt được cũng khó khăn hơn.

Thứ ba, các nhà đầu tư tài chính có nhiều lựa chọn hơn: Cần phải có kiến thức thông tuệ.

Thứ tư, nhà đầu tư xây dựng: Bắt buộc chọn nhà đầu tư phát triển có năng lực phát triển trong 1-2 năm tới.

Ông Võ cho biết: “Lời khuyên tôi đưa ra là phụ thuộc vào 2 kịch bản sửa đổi pháp luật. Thứ nhất, sửa mà không xong, sửa nhưng không đúng quy luật thị trường. Thứ hai, sửa tốt, hiệu quả, thúc đẩy thị trường. Nếu sửa luật hiệu quả, nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào phân khúc nào cũng có thể đạt được lợi ích, chỉ còn một điều là nhà đầu tư dự án là ai, độ tin cậy đến đâu, dự án nằm ở vị trí nào”.

 

Nguồn: Internet.

Địa Ốc Vàng sưu tầm!

Tin tức liên quan