Cây Nhất Mạt Hương vừa mang đến tài lộc may mắn vừa có công dụng đuổi muỗi

Cây Nhất Mạt Hương vừa mang đến tài lộc may mắn vừa có công dụng đuổi muỗi

Cây Nhất Mạt Hương là loại cây nhỏ xinh, dễ trồng có tác dụng đuổi muỗi nhờ hương thơm dịu nhẹ. Trong phong thủy, cây mang đến cho gia chủ tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng.


Cây Nhất Mạt Hương có tên gọi khác là cây sen đá lá thơm, thuộc họ nhà sen đá nhưng có điểm khác biệt là có mùi hương nhẹ, dễ chịu. Cây Nhất Mạt Hương ưa sống ở nơi khí hậu mát mẻ, cây thích hợp với bóng râm, dễ nuôi trồng và phát triển nhanh chóng.

Cây nhất mạt hương

Cây Nhất Mạt Hương có lá hình tròn nhỏ màu xanh lục, mép lá hình gợn sóng như những chiếc răng cưa. Cây dễ chăm sóc, chỉ cần tưới nước 2 lần trong 1 tuần, đảm bảo đủ nước để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Không cần tưới quá nhiều sẽ làm cây úng nước dẫn đến thối gốc và chết.

Ý nghĩa, công dụng của Cây Nhất  Mạt Hương

Trong tình yêu, cây Nhất Mạt Hương mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện cho tình yêu son sắt, vĩnh cửu. Trong tình bạn thì Nhất Mạt Hương lại thể hiện sự bền vững, trung thành nhất. Có lẽ chính vì thế mà cây thường được sử dụng để làm quà tặng cho những người thân yêu với ý nghĩa mong muốn người đó luôn hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Trong phong thủy, cây Nhất Mạt Hương mang đến tài lộc, may mắn, tiền tài và danh vọng cho gia chủ. Bên cạnh đó, nó còn giúp gia chủ tránh mất đi tiền bạc, giúp nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời.

Nhất Mạt Hương có hình dáng nhỏ xinh nên thích hợp làm cây cảnh để bàn, được đặt trên bàn làm việc, bàn ăn, góc học tập, phòng khách, cửa sổ… để làm cây trang trí.  Nhất Mạt Hương với mùi thơm dịu nhẹ, làm cho môi trường thơm ngát, trong lành và còn có tác dụng đuổi muỗi.

Diaocvang.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng và chăm sóc cây Nhất Mạt Hương

1. Chuẩn bị đất và chậu:

- Khi trồng cây Nhất Mạt Hương, ta có thể tận dụng bao xi măng, bao tải, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà (bạn nhớ đục lỗ để thoát nước nhé) hoặc mảnh đất trống trong vườn. Tuy nhiên, nếu được trồng trong những chiếc chậu xinh xắn nhìn cây Nhất Mạt Hương sẽ đẹp hơn, có thể để bàn hoặc làm quà tặng được.

- Đất để trồng cây Nhất Mạt Hương nên chọn loại đất tơi xốp, có độ mùn cao, có khả năng thoát nước tốt để trồng cây. Bạn có thể trộn đất trồng với xơ dừa, trấu, tro, cát, xỉ than đập vụn. Hoặc có thể mua đất dinh dưỡng có sẵn ở các cửa hàng bán đất trồng.

Cây nhất mạt hương được trồng làm chậu cảnh

2. Trồng cây

- Cây Nhất Mạt Hương được nhân giống bằng phương pháp giâm cành.

- Chọn những cành dài tầm 6 - 9cm, cắt ra cho vào chậu đất ẩm đã chuẩn bị sẵn,  để nơi mát, khoảng 1 tuần sau thì cành ra rễ và phát triển mạnh.

- Để tiết kiệm thời gian và công sức, các bạn có thể tìm mua sẵn chậu cây Nhất Mạt Hương ở cửa hàng bán cây cảnh.

3. Chăm sóc

- Nhiệt độ lý tưởng để Nhất Mạt Hương phát triển tốt vào khoảng 20-30 độ C, bạn không nên để cây ra ngoài nắng vào mùa hè kẻo cây sẽ bị chậm ra hoa, thâm lá hoặc khô héo.

- Tưới nước cho cây đều đặn  1-2 lần/1 tuần. Vào những ngày trời nóng có thể tưới nhiều hơn 2- 3 lần/1 tuần vì cây rất dễ bị mất nước, vào những ngày trời mưa ẩm ướt thì tưới 1 lần/tuần. Không nên tưới quá nhiều kẻo cây bị úng rễ.

- Cây Nhất Mạt Hương là cây sống tự nhiên nên bạn không cần cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng. Bạn chỉ cần pha loãng phân với nước sau đó tưới vào quanh gốc.

Trên đây là công dụng cũng như cách trồng và chăm sóc cây Nhất Mạt Hương. Bất động sản Địa Ốc Vàng chúc các bạn trồng được những chậu cây xinh xắn đem lại may mắn cho gia đình và bạn bè trong những ngày xuân Mậu Tuất sắp tới.

Tin tức liên quan