Dọn nhà ngày tết - May mắn cả năm

Mậu Tuất sắp đến, dọn nhà đón Tết: Vừa tạo không khí Tết, vừa hợp phong thủy nhà

Một năm mới nữa sắp đến, chắc chắn ai cũng mong muốn trang hoàng lại ngôi nhà của mình. Tuy nhiên việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm lại trở thành nỗi lo của không ít người. Sắp xếp ra làm sao, dọn dẹp như thế nào, làm sao để tổ ấm của mình vừa tươi mới lại đong đầy không khí Tết mà vẫn giữ được không gian ấm cúng mỗi độ xuân về? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý để bạn có thể làm đẹp ngôi nhà của mình trong dịp đặc biệt này.


Bàn thờ- nơi linh thiêng cần chăm chút

Bàn thờ là nơi linh thiêng và tôn kính, đây cũng chính là nơi bày biện trong mỗi độ tết đến xuân về. Lau dọn bàn thờ và bát hương gia tiên là một việc làm vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Tuy nhiên dọn dẹp như thế nào để vừa bày tỏ lòng kính yêu, tưởng nhớ tổ tiên lại vừa không phạm tâm linh trong quá trình dọn dẹp thì nhiều người vẫn còn thiếu kiến thức.

Trong bàn thờ thì bát hương là điểm trung tâm, đây cũng là nơi để mọi người có thể thắp nhang. Chính vì vậy, khi dọn dẹp bàn thờ chúng ta tránh để xê dịch bát hương. Trước khi lau dọn cũng cần chú ý nên chuẩn bị một lễ nhỏ để xin phép ông bà tổ tiên. Khi lau thì nên dùng bằng khăn sạch và lau thật cẩn thận, tránh di chuyển hay làm đổ vỡ những vật dụng trên bàn thờ. Vì đó là những điềm xấu cho gia chủ trong năm tới và sự thiếu may mắn trong năm.

Trang trí ban thờ ngày Tết

Phòng khách- nơi đón tiếp khách quý

Phòng khách là nơi rất quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Bởi lẽ đó là nơi để bạn có thể đón tiếp những vị khách quý đến thăm ngôi nhà của mình. Phòng khách chính là nơi bắt đầu của những câu chuyện, những tiếng cười, những lời chúc đầu năm mới của họ hàng, bạn bè, người thân.

Có thể nói phòng khách chính là nơi đón tài lộc đầu năm mới của gia chủ. Chính vì thế bạn nên dọn dẹp phòng khách thật sạch sẽ và sắp xếp thật ngăn nắp để mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình mình.

Khi dọn dẹp phòng khách, bạn nên chú ý đến lối đi vào và tại những bậc thềm bạn có thể đặt thêm một số chậu hoa, cây cảnh để tạo sinh khí cho ngôi nhà và đem lại niềm hứng khởi đầu năm mới cho gia đình. Tại phòng khách, ngoài việc lau dọn, thay đổi màu sắc khăn trải bàn, sắp xếp lại bàn ghế,…thì bạn cũng có thể treo thêm một số tranh ảnh hay câu đối để căn phòng thêm phần sinh động và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Trang trí nhà vào ngày Tết

Phòng bếp- nơi không thể thiếu trong tổ ấm gia đình

Trong một tổ ấm thì căn bếp chính là nơi để gắn kết các thành viên trong gia đình. Bếp luôn luôn là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà. Đây cũng chính là một trong 3 yếu tố cực kỳ quan trọng trong phong thủy (Cửa chính, bếp, và bàn thờ). Trong 3 nhu cầu cơ bản của cuộc sống: Ăn, ở, mặc. Bếp luôn được xếp đầu bởi nơi đây là khởi nguồn của sức khỏe, khởi nguồn của công danh, địa vị, tiền tài...Bếp là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình.

Bạn có thể cọ rửa lại các vật dụng trong bếp và sắp xếp chúng ngăn nắp để căn bếp được thông thoáng và sạch sẽ. Bạn cũng có thể mua thêm một số vật dụng để trang trí cho căn bếp như các đồ dùng để gia vị hay cũng có thể tận dụng một số chậu cây nhỏ để căn bếp của bạn trở nên hài hòa và đẹp mắt.

Trang trí ảnh trên tường - trang trí cây mai ngày tết

Những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn trong việc trang trí lại căn nhà của mình trong dịp Tết sắp tới. Việc dọn dẹp nhà cửa sẽ không trở nên “ám ảnh” đối với mỗi người nếu như có sự chung tay của cả gia đình. Và chắc chắn tổ ấm của bạn sẽ luôn ngập tràn tiếng cười cùng niềm hân hoan khi căn nhà của bạn vừa sạch sẽ, thông thoáng lại vừa hợp với phong thủy. Từ đó mang lại sức khỏe và tài lộc cho cả gia đình.

 

Tin tức liên quan