Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy

Theo văn hóa Việt Nam, mọi người thường thờ cúng thần phật, ông bà tổ tiên…Ở hầu hết mỗi gia đình đều có phòng thờ hoặc bàn thờ, đây không chỉ là do tín ngưỡng mà còn là nơi để gửi gắm tâm linh. Vấn đề tâm linh không thể qua loa, bàn thờ phải được đặt thế nào để gia đình được phù hộ, gặp nhiều may mắn. Công ty Địa Ốc Vàng sẽ có những chia sẻ dưới đây giúp quý đọc giả có hướng chọn đặt bàn thờ phù hợp nhất.

 


Cách trang trí bàn thờ ngày Tết

Những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến việc hướng đặt bàn thờ.
Đầu tiên, muốn đặt bàn thờ theo phong tủy cần phải dựa vào tuổi để xác định hướng và vị trí đặt bàn thờ hoặc phòng thờ. Nơi thờ về tâm linh nhưng cũng liên quan rất trực tiếp tới việc hợp tuổi và hợp mệnh. Vì vậy mọi người thường đặt yếu tố hợp tuổi tác lên đầu. Sau tuổi tác thì mới xét đến các yếu tố như đối tượng hay cách sắp xếp, trưng bày trên bàn thờ.
Cần xác định tuổi để chọn hướng đặt bàn thờ là tuổi của người chủ gia đình.Thường trong trường hợp này sẽ là những người nam trong gia đình nhưng nếu không có thì có thể chọn người phụ nữ đang gánh vác gia đình. 
Trong việc lấy tuổi để chọn hướng đặt bàn thờ thì quẻ mệnh phong thủy này rất được chú trọng bởi bàn thờ được lấy theo tuổi của người chủ trong gia đình thì mới có thể phát huy được tốt hiệu quả phong thủy của nó. Nếu hướng đặt bàn thờ hợp tuổi gia chủ thì mới mang đến may mắn và tài lộc cho mọi người trong gia đình.


Đặt bàn thờ theo phong thủy

Những điều cần lưu ý khi đặt hướng bàn thờ theo phong thủy:
Ngoài việc chọn hướng tốt và phù hợp để đặt bàn thờ thì bạn cần lưu ý những điều cấm kỵ sau để không phạm phong thủy:
-  Tuyệt đối không đặt bàn thờ sát cạnh phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Những nơi này là nơi tẩy rửa ô uế, mang theo uế khí nên nếu đặt bàn thờ gần đó sẽ phạm phải cấm kỵ tâm linh, mất đi không khí tôn nghiêm cần có trong không gian tâm linh
-  Những nơi thường xuyên đi lại cũng là nơi không nên đặt bàn thờ vì sự lưu chuyển liên tục của mọi người tỏng nhà sẽ làm mất đi sự linh thiêng ổn định của không gian tâm linh, gây ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.
-  Không nên đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ. Nên đặt ở hướng Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc và ngược lại.
-  Không nên đặt bàn thờ ở nóc tủ, đặc biệt cấm kỵ với việc sử dụng bằng gỗ đã qua sử dụng.

-  Nếu chung bàn thờ Thần và bàn thờ Phật thì không nên đặt hai bát hương sát nhau.
-  Có thể đặt bàn thờ Phật ở vị trí trung tâm nhà, tuy nhiên không nên đặt bàn thờ gia tiên ở vị trí này vì dễ mang tới điều hung cho gia chủ.
Trên đây là một số lưu ý cho vấn đề chọn lựa hướng đặt bàn thờ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn cho năm mới.

 

Tin tức liên quan