Khi mua nhà cũ cần lưu ý những gì?

Khi có ý định mua nhà thì không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua nhà mới. Bản thân nhà cũ cũng có những giá trị riêng, tuy nhiên bạn cần phải có kinh nghiệm để lựa chọn cho mình một căn nhà như ý.


Khi mua nhà cũ, một lưu ý vô cùng quan trọng đó chính là vị trí của ngôi nhà.

Đây thường là điều mà người mua quan tâm nhất. Vì vị trí ngôi nhà ảnh hưởng đến giao thông đi lại, phong thủy và các yếu tố khác. Chính những điều này sẽ quyết định đến sự tiện ích cho các hoạt động thường ngày của gia chủ.

Phong thủy cũng là một yếu tố mà người mua cần quan tâm.

Khi chọn nhà, chọn được hình dáng đẹp nhất là khu đất hình vuông hoặc hình chữ nhật. Thông thường nếu thế đất của ngôi nhà có đằng sau rộng và cao hơn phía trước là tốt nhất vì theo quan niệm như vậy sẽ mang lại điều tốt lành cho gia đình bạn.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua nhà cũ

Sau vị trí nhà là hướng nhà, đây là một lưu ý rất quan trọng khi bạn chọn mua nhà cũ.

Bạn nên lưu ý đến hướng nhà vì hướng nhà cũng phần nào thể hiện tình trạng và mối quan hệ trong gia đình của nhà chủ. Đồng thời lai lịch và nguồn gốc của căn nhà cũng là một điều đáng quan tâm. Khi bạn quyết định mua một căn nhà cũ, đồng nghĩa với việc bạn phải tìm hiểu thật kỹ lịch sử của ngôi nhà xem có điều gì bất ổn không. Vì một ngôi nhà cả gia đình sinh sống và gắn bó sẽ ảnh hưởng lâu dài đến chính cuộc sống của bạn và những người thân.

Bạn không nên ham rẻ mà nhắm mắt mua một ngôi nhà có lịch sử, nguồn gốc không rõ ràng hoặc chủ nhà đang nợ nần, gặp họa. Bên cạnh đó những yếu tố về tâm linh cũng không thể xem thường. Có nhiều căn nhà bán với giá rất rẻ những khi mua bạn sẽ phải chịu cảnh ám ảnh về những yếu tố liên quan đến tâm linh.

Bạn cũng nên khảo sát căn nhà cũ đó xem tình trạng hiện tại của đường thoát nước như thế nào. Nếu đường thoát nước bị nằm ngay dưới sân nhà thì thật không hay vì sẽ không tốt cho phong thủy của ngôi nhà. Hoặc đường ống thoát nước lại nằm ngay khu vực nghĩa địa hoặc nơi có ô nhiễm môi trường thì bạn nên xem xét thật kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của những người thân trong gia đình.

Lưu ý khi khi mua nhà cũ đế sửa chữa lại

Một lưu ý nữa đó là nếu xung quanh nhà có quá nhiều cây lớn hoặc bụi cây rậm rạp cũng là một điều không hề tốt. Vì theo phong thủy, điều đó sẽ chặn những cơ hội đến với bạn. Nếu thực sự muốn gắn bó với căn nhà này thì bạn có thể chuyển những cây này đến vị trí khác thích hợp hơn. Khi mua nhà có thể ít người chú ý đến điều này nhưng nó lại rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống gia đình của bạn.

Bất động sản Địa Ốc Vàng hy vọng với những kinh nghiệm này bạn sẽ có thể chọn được cho mình một căn nhà tuy cũ khi so về thời gian nhưng lại mới về mọi thứ, hanh thông và mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình của bạn.

Tin tức liên quan