Không gian ngày Tết thêm rực rỡ với cây lan quân tử

Lan quân tử là loài hoa vừa đẹp lại vừa mang đến nhiều ý nghĩa về phong thủy. Lan quân tử giúp nhà bạn rước quý nhân và chào đón nhiều lộc tài trong năm mới. Hãy cùng Bất động sản Địa Ốc Vàng tìm hiểu về vẻ đẹp của hoa quân tử.


Từ xa xưa, loài hoa lan quân tử được xem là một trong những loại hoa hiếm có. Nhưng vì vẻ đẹp của loại hoa này có tác dụng tới phong thủy nên mọi người đã nhân giống trong các nhà kính công nghiệp để có thể cung cấp đầy đủ lượng cây cho những ai thích loại cây này. Loại hoa này đặc biệt rất thích hợp trồng trong thời tiết giá lạnh, khắc nghiệt của mùa đông. Đối với những ai trồng vào dịp tết thì có thể chọn những cây có dáng đẹp ưng mắt và nhiều nụ để dễ dàng chăm hoa nở trong dịp năm mới.

Lan quân tử được dùng làm cây trang trí trong nhà vào ngày Tết

Hoa Lan quân tử có ý nghĩa sinh học rất lớn trong việc thanh lọc không khí, đặc biệt, lá của loài hoa này có thể hấp thụ mạnh CO2. Lan quân tử còn có tác dụng hấp thụ các khí độc hại từ nội thất, trần nhà và sàn nhà. Đây là loài hoa còn được biểu tượng cho tuổi trẻ và tình yêu bất tận. 

Bên cạnh ý nghĩa sinh học, lan quân tử còn có ý nghĩa trong việc  thúc đẩy phong thủy. vì không chỉ đại diện cho sự mạnh mẽ mà nó còn biểu trưng cho sự giàu có và sung túc. Vì thế, cây lan quân tử xuất hiện trong nhà giống như vật trang trí và mang may mắn đến cho gia đình. Đặc biệt, theo các nhà nghiên cứu phong thủy, lan quân tử có khả năng cảm nhận được suy nghĩa của con người. Đây là loại hoa có màu sắc rất sinh động, giúp cải thiện tâm trạng của con người và mang đến điều tốt lành cho gia đình. Một điều vô cùng đặc biệt, loài hoa lan quân tử này có thể mang đến may mắn và nhiều thuận lợi cho cuộc sống của những thành viên trong gia đình được sinh ra vào mùa đông.

Để hoa phát triển tốt cần đặt ở những nơi có cường độ ánh sáng mạnh vì cây cần hấp thụ nhiều ánh sáng cả tự nhiên lẫn nhân tạo.Cây thích hợp ở nhiệt độ từ 18-22 độ C. Nếu nhiệt độ cao quá hoặc thấp quá thì nên điều chỉnh vị trí của chúng cho phù hợp. Cần kiểm soát trong việc tưới nước và bón phân để tránh co cây bị héo hoặc úa vàng.

Dịp Tết đang đến gần, gia đình bạn nên chọn mua một cây lan với dáng vươn lên cùng với những chiếc lá xanh để trang trí cho không gian trong nhà mình vào dịp đầu năm mới này. Nên đặt cây lan quân tử ở lối vào hoặc ban công để thu hút sinh khí và đón tài lộc vào nhà.  

Tin tức liên quan