Ngẫm thêm về “Phong thủy”

Có phải cứ chọn một ngôi nhà có vị thế phong thủy tốt thì cuộc sống của chúng ta sẽ thuận lợi, viên mãn? Có phải cứ nơi phong thủy xấu thì không nên mua? Bài viết sau sẽ giúp chúng ta suy ngẫm thêm về Phong thủy.


Triệu Tử Hào làm ăn kinh doanh phát đạt. Anh quyết định mua một mảnh đất rộng ở ngoại ô thành phố và xây một biệt thự ba tầng, bên trong có vườn hoa, cây cảnh, ao cá, kết hợp rất đẹp mắt.

Đằng sau vườn nhà còn có một cây vải cổ thụ trăm tuổi. Sở dĩ vì nhắm đến cây vải mà Triệu Tử Hào mới mua mảnh đất này, nguyên nhân là bởi người vợ của anh thích ăn vải.

Trong thời gian sửa sang nhà cửa, bạn bè khuyên Triệu Tử Hào tìm một thầy phong thủy giỏi về xem giúp để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ.

Triệu Tử Hào tự lái xe đi mời một đại sư. Vị đại sư này họ Tào, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm và rất có tiếng trong giới phong thủy.

Sau khi trình bày mọi chuyện, Triệu Tử Hào lái xe đưa thầy phong thủy về  ngôi biệt thự của nhà mình.

Trên đường đi, khi gặp bất cứ xe nào muốn vượt, anh đều nhường.

Vị đại sư cười nói “Ông chủ Triệu lái xe thật chậm rãi”.

Triệu Tử Hào đáp: “Những người muốn vượt phần lớn đều là đang có chuyện gấp, không nên cản trở, làm mất thời gian của họ.”

Khi xe về đến thị trấn, có  một đứa trẻ đang vừa cười vừa từ trong ngõ nhỏ chạy thẳng ra đường lớn.

Triệu Tử Hào vội vã phanh xe tránh, đứa trẻ cười tít mắt chạy qua rồi, anh vẫn chưa nhấn ga đi tiếp mà ngó vào trong ngõ như đang đợi điều gì. Và  một lát sau, lại có một đứa trẻ khác chạy ra, đuổi theo đứa trẻ lúc trước.

Vị đại sư ngạc nhiên hỏi: “Sao anh biết phía sau vẫn còn đứa trẻ nữa?”

Triệu Tử Hào nhún vai: “Trẻ nhỏ đều thích chơi trò đuổi bắt, nếu chỉ chơi có một mình, đứa trẻ chẳng thể cười vui như thế được.”

Vị đại sư giơ ngón tay cái ra trước mặt Triệu Tử Hào, tỏ ý tán dương: “Có tâm”.

Đến biệt thự, khi vừa xuống xe, vài con chim bất giác bay từ sân sau ra phía trước. Nhìn thấy vậy, Triệu Tử Hào liền dừng xe trước cổng và quay sang nói với thầy phong thủy: “Phiền đại sự đợi ở đây một lát”

“Có chuyện gì vậy?” – Vị đại sư một lần nữa ngạc nhiên.

“Sau vườn nhà chắc chắn có trẻ con đang hái trộm vải, bây giờ mà chúng ta mà vào sẽ làm chúng hoảng sợ, nếu không may rơi từ trên cây xuống đất thì sẽ rất nguy hiểm” Triệu cười đáp.

Thầy phong thủy họ Tào trầm ngâm giây lát và nói: “Phong thủy nhà anh không cần phải xem nữa”

Lần này, đến lượt Triệu Tử Hào ngạc nhiên: “Sao đại sư lại nói như vậy?”

“Bởi những nơi có anh ở đều là những nơi có phong thủy tốt cả rồi”, Tào đại sư đáp.

Nhân kiệt địa linh, phong thủy tốt nhất  chính là tâm của mỗi người!

Con người nếu có tâm, có phúc, dù sống tại nơi có phong thủy xấu rồi cũng sẽ có ngày chuyển thành đẹp. Ngược nếu con người không có tâm có đức dù sống tại nơi có thế phong thủy đẹp, thế đó rồi cũng sẽ tự bị phá vỡ.

Nói như vậy để chúng ta thấy rằng, không phải cứ ở nơi có phong thủy tốt thì cuộc sống của chúng ta khắc sẽ thuận lợi viên mãn. Phong thủy tốt hay xấu còn phụ thuộc vào tấm lòng, vào tâm đức, phúc phận của mỗi con người. Và để có được những thứ đó, chúng ta cần không ngừng tu dưỡng tâm đức mỗi ngày.

Tu dưỡng để sống thiện lương, để sống hiếu thuận, ta đặt mình ở vị trí thấp hơn người khác để thấu hiểu, bao dung và cảm thông, tu dưỡng để biết đủ, hài lòng với những gì mình có, không tham lam những thứ không thuộc về mình.

Bất động sản ĐỊA ỐC VÀNG sưu tầm.

Tin tức liên quan