Những điều nên tránh khi mua nhà đất thổ cư

Mua nhà là một chuyện vô cùng quan trọng, ai cũng muốn sở hữu cho mình những căn nhà trong mơ, vừa đẹp lại vừa tiện nghi cho sinh hoạt. Khi mua nhà đất thổ cư, http://diaocvang.vn/ xin  nhắc các bạn cần phải lưu ý một số những điều kiêng kỵ dưới đây để lựa chọn được cho mình những căn nhà thổ cư phù hợp.


Đường chính đâm thẳng vào nhà

Những ngôi nhà có đường chính đâm thẳng vào nhà thường rất nguy hiểm. Theo phong thủy, những ngôi nhà như vậy sẽ tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng vào nhà và sẽ không có lợi cho sức khỏe cho gia chủ. Đặc điểm nhà ở những vị trí bị đường đâm thẳng vào thì rất nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn. Đây là điều mà mỗi người mua nhà đều nên cần phải lưu ý khi chọn mua nhà đất thổ cư.

Nhà đường đâm

Nhà gần chùa, đền, bệnh viện

Những nơi như chùa, đền, bệnh viện là những nơi nhiều người thường tập trung đến. Điều này sẽ gây ra những sự ồn ào, thiếu yên tĩnh cho ngôi nhà của bạn. Có nhiều người coi đây là những địa điểm thích hợp vì tiện di chuyển nhưng với một môi trường thiếu yên tĩnh thì sẽ ít nhiều gây ra sự khó chịu cho gia chủ. Vì vậy, khi chọn mua nhà thì nên tránh những nơi công cộng tập trung đông người như chùa, đền, bệnh viện…Đặc biệt những nơi như chùa, đền, bệnh viện đều tập trung âm khí mạnh gây ra sự bất lợi trong cuộc sống và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nhà ở vị trí có gió thổi thẳng vào nhà

Khi mua nhà ngoài việc xem xét hình thức trong và ngoài ngôi nhà thì việc xem hướng gió cũng là một lưu ý quan trọng. Bạn nên kiểm tra xung quanh và nếu thấy căn nhà có gió to và mạnh thì nên xem xét kỹ lưỡng. Bởi trong phong thủy hướng gió cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tài vận của gai chủ.  Dù gió có nhẹ mà nóng thì cũng không tốt cho sức khỏe của bạn khi không khí không lưu thông được nhiều. Tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn một căn nhà có gió thoảng, không khí mát mẻ, trong lành để sức khỏe được đảm bảo và vận khí hanh thông.

Nhà nằm trong ngõ cụt

Những căn nhà nằm trong ngõ cụt bạn cũng nên lưu ý vì không gian ở đây có phần bức bối, chật chội và khó chịu. Bạn nên chọn những căn nhà xung quanh thoáng đãng và không quá chật chội để việc sinh hoạt được thuận tiện. Những căn nhà ngõ cụt mang lại nhiều những bất lợi nếu như có chuyện không hay xảy ra.

Nhà ở cuối hẻm dễ bị tình trạng bế khí. Theo phong thủy thì nhà ở cuối ngõ hẻm dễ gây ra vận khí xấu, vì ở ngõ cụt nên khí không thể lưu thông một cách tuần hoàn nên việc đón dẫn dòng khí từ ngoài vào trong sẽ kém hơn các nhà khác. Nếu ngõ hẻm càng quanh co, càng sâu thì càng dễ bị thất thoát khí nhiều và dẫn đến tình trạng nhà bị bế khí.

Tuy nhiên, nếu xét về vấn đề tài chính thì nhà ngõ cụt giá thường mềm và dễ đàm phán giá khi mua hơn. Bạn có thể hóa giải điều xấu bằng cách giành một khoảng sân đủ rộng ở trước nhà để tích khí giúp nhà có một minh đường sáng sủa, thoáng rộng, giúp không gian được lưu thông. Nếu là mảnh đất lớn bạn có thể thiết kế mảnh sân sau rộng hơn một chút để lưu thông khí tốt hơn

Tin tức liên quan