Những ưu điểm vượt trội của nhà thổ cư so với chung cư

Khi mua nhà, chắc hẳn có không ít người băn khoăn lựa chọn giữa một căn nhà thổ cư hay một căn chung cư. Mỗi người đều có những quan điểm khác nhau trong việc lựa chọn tổ ấm cho gia đình mình. Tuy nhiên, cho đến nay, thổ cư vẫn là những ưu tiên cho sự lựa chọn của nhiều người bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Bất động sản ĐỊA ỐC VÀNG http://diaocvang.vn/ xin tổng hợp giúp bạn những lợi điểm sau đây.


Kiểm soát và sửa sang khối tài sản của riêng mình, tự do làm điều mình muốn.

Khi bạn lựa chọn cho mình một căn nhà đất thổ cư thì đó chính là lựa chọn bền vững cho một mái ấm gia đình. Đối với nhà đất thổ cư, bạn sẽ được thỏa sức làm điều mình muốn, sửa sang và trang hoàng lại cho căn nhà của mình theo ý của bản thân. Khi sở hữu một căn nhà, ai cũng mong muốn có quyền được sửa sang, có khi thì đập chỗ này, xây chỗ kia. Và điều đó chính là ưu điểm vượt trội của nhà đất thổ cư.

Trái với chung cư khi phải đi liền với các công trình công cộng và phải đảm bảo yêu cầu về cở sở hạ tầng. Chính vì vậy việc bạn muốn sửa sang hay xây dựng gì cũng sẽ phải thông qua ý kiến và sự đồng ý của ban quản lý. Sở hữu một căn nhà thổ cư, bạn có thể tự mình thiết kế ngôi nhà theo ý thích và toàn quyền sử dụng, không phải phụ thuộc vào bất cứ ai và có thể thay đổi chuyển nhượng khi cần thiết.

Không phải chi trả những khoản chi phí như phí bảo trì, thang máy, bảo vệ, vệ sinh…

Ở chung cư tức là bạn phải sống chung tòa nhà với rất nhiều gia đình khác. Đôi khi điều này mang lại sự bất lợi khi tất cả phải tạo điều kiện tốt nhất để cuộc sống của mỗi hộ gia đình được tốt đẹp. Vì cùng sống trong một tòa nhà nên bạn cũng phải chi trả nhiều chi phí cho các tiện ích công cộng như phí bảo trì, thang máy, bảo vệ, vệ sinh,…Trong khi đó nếu sở hữu một căn thổ cư thì bạn sẽ không phải trả khoản chi phí nào cho những lợi ích công cộng như khi ở chung cư. Chính điều này cũng là một ưu điểm của thổ cư so với nhà chung cư mà nhiều người lựa chọn.

Lợi ích thuộc về bạn khi giá nhà đất nhỉnh hơn chung cư khi bạn muốn bán

Khi bạn đang sinh sống tại ngôi nhà hiện tại mà có nhu cầu muốn chuyển chỗ khác và bán lại thì lợi ích cũng sẽ thuộc về bạn khi giá nhà đất khi bán lại sẽ nhỉnh hơn chung cư. Với những lợi ích trong sửa sang, hoạt động xung quanh và giá cả thì nhà thổ cư chính là một lựa chọn thích hợp với nhiều người.

Nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, nhu cầu muốn mua nhà trong phố ngày càng tăng lên trong khi lượng nhà thổ cư trong nội thành thì vẫn thế, không  thể “đẻ” thêm như căn hộ chung cư. Nên về lợi ích lâu dài thì nhà thổ cư có giá trị hơn nhiều. Và đó cũng là tài sản càng để lâu càng tăng giá trị mà bạn để lại cho con cháu.

Cuối chung, nhà thổ cư hay chung cư cũng đều có những ưu và nhược điểm. Lựa chọn như thế nào là ở bạn vì tổ ấm thoải mái là một điều quan trọng giúp gia đình bền vững và gắn kết với nhau hơn. 

 

Tin tức liên quan