Trồng trúc bách hợp trong nhà để gia đình luôn may mắn, bình an

Bất động sản Địa Ốc Vàng xin giới thiệu cho các quý khách quan tâm ý nghĩa của cây Trúc bách hợp để khi trồng sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Nằm trong họ trúc, nhưng trúc bách hợp là loại cây xanh dùng để trang trí nội thất, mang lại may mắn cho không gian sống.


Trúc bách hợp thường được trồng trong chậu, có chiều cao trung bình nên có thể đặt trước cửa nhà, tiền sảnh, phòng khách, lối đi cầu thang…làm cây nội thất đẹp.

Cây trúc bách hợp

Trúc bách hợp là cây phong thủy, mang ý nghĩa về sự hòa thuận, tốt lành, nên theo quan niệm, khi trồng sẽ mang lại may mắn cho gia chủTrúc bách hợp có nhiều kiểu dáng khác nhau, tùy thuộc vào ý định của gia chủ mà  có thể chọn cây phù hợp để đặt trong nội thất. Những cây dang thon có thể đặc dọc lối đi. Nhưng cây tán xòa tròn đặt phòng khách. Những chậu cây nhỏ đặt trên bàn…

Trong ngũ hành cây trúc bách hợp có màu xanh là biểu tượng của Mộc, nhiều người cho rằng nên trồng cây vào chậu đá màu xanh sẽ mang lại nhiều điều tốt lành nhất.

Cây trúc bách hợp là cây chịu ánh sáng bán phần, là cây bụi , thân cây phân nhiều nhánh, thân có xẹo (tạo khất) do lá rụng khi héo để lại. Lá xếp hoa thị, dạng bầu dục thuôn nhọn ở đầu, gốc kéo bẹ ôm thân, mép nguyên, màu xanh bóng với có dải màu vàng tươi kéo dài từ gốc tới ngọn nằm giữa từng lá.

Cây Trúc Bách Hợp có khả năng điều hòa không khí và độ ẩm cho không gian khép kín. Cây rất dễ trồng và chăm sóc nên đặt nội thất rất phù hợp. Đặc biệt khi sử dụng trúc bách hợp làm quà tặng cũng mang nhiều ý nghĩa.

 

Tin tức liên quan